Header Ads

Dị ứng là gì? Cách chữa trị ?

Dị ứng là gì? Cách chữa trị ?


Dị ứng là hiện tượng cơ thể có những phản ứng nhất định nào đó với tác nhân của môi trường. Bệnh gây ra sự khó chịu, mỏi mệt như nhuốm bệnh.

Triệu chứng: hắt hơi, ngạt mũi, nghiêm trọng là ngất xỉu, rũ rượi, ngứa mắt hoặc mũi. Triệu chứng kéo dài làm bệnh nhân mệt lả, ho thường xuyên, ngứa cổ họng, mất cảm giác thèm ăn, giảm khả năng nếm, ngửi... Có thể trở thành bệnh như viêm xoang khốỉ u trong mũi, trong tai.

Dị ứng là gì? Cách chữa trị ?


Có 2 loại dị ứng: dị ứng mùa và dị ứng thường xuyên.

Dị ứng mùa: Tuỳ từng mùa, thường là dị ứng một loại phấn hoa hay tác nhân từ cây cỏ, thời tiết.
Dị ứng thường xuyên: Tác nhân gây bệnh như bụi, mốc thậm chí là con vật.

Cách phòng bệnh tốt nhất là tránh xa những tác nhân này. Tuy nhiên điều này không phải là dễ và các triệu chứng thường bị nhầm lẫn.

Hiện nay, chỉ có thể can thiệp bằng các loại kháng Histamin hoặc thuốc giảm sung huyết để giảm bệnh. Tuy nhiên thường kèm theo một sô" tác dụng phụ như buồn ngủ. Vì vậy phải sử dụng đúng, đủ liều lượng, theo sự hướng dẫn của bác sĩ.

Các loại thuốc giảm sung huyết cũng được dùng để giảm nhẹ triệu chứng. Và có thể làm mất cơn buồn ngủ. cần sử dụng cẩn thận khi có bệnh như tiểu đường, tim mạch hoặc cao huyết áp.

>> CÁCH ĐIỀU TRỊ VẾT PHONG TRÊN DA

Khi chữa trị cần phải tuân thủ một số điều như:

Quan sát kỹ các tác nhân gây dị ứng, tạo điều kiện để tránh xa chúng. Không nên cho các loại động vật vào trong nhà, ngồi lên ghế bọc đệm, giường đệm... nếu có thể cần thử thay thế từng loại vật dùng để phát hiện nguyên nhân gây bệnh.

Giữ vệ sinh trong nhà, phơi khô các loại vật dùng dễ ẩm mốc. Không để bụi tích tụ nhiều, thường xuyên lau chùi.

Không hút thuốc và cho người hút thuốc vào nhà.

Không có nhận xét nào