Header Ads

Cách điều trị vết phong trên da

Cách điều trị vết phong trên da


Vết phồng trên da xuất hiện khi da bị cọ xát mạnh và liên tục nhất là khi bắt đầu một công việc nặng nhọc nào đó mà làn da bạn từ trước chưa quen chịu đựng. Ngoài ra còn do vết cắn của côn trùng, vết bỏng, nhiễm khuẩn...

Cách điều trị vết phong trên da


Chỗ phồng da có hình như những bong bóng nước, chúng có chứa nước bên trong, gây cảm giác đau và khó chịu thường sẽ tự khỏi trong thời gian ngắn. Nhưng nếu không biết cách phòng và điều
trị bệnh sẽ nặng hơn nhiều, ở đây chúng ta cần chú ý một sô" vấn đề khi chữa trị:

Thứ nhất: không làm vỡ các vết phồng trừ khi quá lốn khi chọc vổ thì dùng cây kim sát trùng, (lùng băng để bảo vệ cho đến khi khỏi hẳn.

Thứ hai: cần chú ý khi chọn mua giày, không quá chật, quá rộng. Giày phải mềm, tất dệt liền không có mốỉ nối, mềm mại, hút ẩm tốt. ít đi giày, thường xuyên rửa chân với xà phòng sát khuẩn.

>> BỆNH TIỂU ĐƯỜNG PHẢI UỐNG THUỐC KHI NÀO? NGUY CƠ CỦA BỆNH TIỂU ĐƯỜNG RA SAO?

Thứ ba: Tránh những vết phồng nơi bàn tay, chọn mang loại găng tay mềm và dày. Thay đổi tư thế làm việc của tay thường xuyên. Dùng chất cồn đã pha chế xoa bóp lên tay mỗi ngày 3 lần khi làm những công việc nặng nhọc và tập thói quen mang găng khi làm công việc nặng, có bề mặt thô nhám và cứng.

Không có nhận xét nào