Header Ads

Làm thế nào để bớt ngáy khi ngủ?

Làm thế nào để bớt ngáy khi ngủ?

Thường tiếng ngáy phát ra khi phần mềm của phần mềm rung lên, khi thở bằng mũi bị cản trở do bị cảm lạnh, bị dị ứng hay bị sưng tuyến hạnh nhân. Phổ biến hơn khi ngủ nằm ngửa, khi hàm dưới bị xệ xuống,...

Làm thế nào để bớt ngáy khi ngủ?


Để giảm ngáy ta có thể làm theo những cách sau: khâu một gói nhỏ vào áo ngủ để khó nằm ngửa khi ngủ. Làm cho phòng ngủ có độ ẩm bằng cách để một chậu nước nhỏ trước lò sưởi (vì họng khô dễ rung hơn ướt). Nằm gốỉ cao úe đường thở không bị gấp.

>> TỰ NHIÊN XUẤT HIỆN VẾT BẦM TÍM MÀ KHÔNG RÕ NGUYÊN NHÂN VÌ SAO?

Thay đổi tư thế ngủ

Các tư thế nằm ngửa có thể khiến cho lưỡi và vòm miệng có xu hướng đổ xuống họng, va chạm với thành họng gây ra âm thanh, tức tiếng ngáy trong khi ngủ. Chuyển qua tư thế nằm nghiêng sẽ giúp hạn chế tình trạng này.

Nếu bạn gặp khó khăn trong việc thay đổi tư thế ngủ, tiến sĩ Slaughter đề xuất bạn nên dùng một chiếc gối ôm: “Ôm gối ôm giúp bạn duy trì tư thế nằm nghiêng và tạo nên hiệu quả khác biệt”.

Giảm cân

Đây là một trong những biện pháp khắc phục tình trạng ngủ ngáy đã được chứng thực; tuy vậy, nó không hiệu quả với tất cả mọi người. “Người gầy vẫn có thể ngáy”, tiến sĩ Slaughter nhấn mạnh. Nhưng nếu bạn nhận thấy bản thân mình bắt đầu có tình trạng ngủ ngáy kể từ khi lên cân, thì việc giảm trọng lượng cơ thể chính là giải pháp của bạn.

Xem thêm tại: https://bacsitraloi.blogspot.com/

Không có nhận xét nào