Header Ads

Thường xuyên bị nấc là dấu hiệu của bệnh gì?

Thường xuyên bị nấc là dấu hiệu của bệnh gì?


Nấc rất hay gặp ở mọi người không phân biệt lứa tuổi, nhiều người bị nấc không có lý do gì và khỏi sau ít phút. Nấc là cử động không tự chủ của cơ hoành, kèm dây thanh đới đóng nhanh ngay sau đó.

Thường xuyên bị nấc là dấu hiệu của bệnh gì?


Nguyên nhân có thể do hít phải khói độc, hay ăn phải chất cay, đột qụy hay có khôi u ảnh hưởng đến trung tâm gây nấc của não,...

>> TỰ NHIÊN XUẤT HIỆN VẾT BẦM TÍM MÀ KHÔNG RÕ NGUYÊN NHÂN VÌ SAO?

Cách thông thường của chữa nấc là uổng nhiều ngụm nước nhỏ liên tiếp. Đôi với trường hợp nấc kéo dài vài ngày thì cần đi khám để tìm nguyên nhân khi đó thầy thuốc xoa vuốt vùng xoang sẽ khỏi.

Thông thường, hiện tượng nấc cụt xuất hiện khi chúng ta nuốt thức ăn quá nhanh hoặc lượng không khí bị nuốt vào bao tử quá nhiều…. Nhưng, những cơn nấc cụt như thế hiếm khi kéo dài quá 1 phút.

"Hiện tượng nấc cụt xảy ra do sự co thắt không tự chủ, ngắt quãng của cơ hoành và cơ liên sườn, tiếp đến là sự đóng đột ngột của thanh môn, do đó tạo ra âm thanh đặc trưng là hic", tiến sĩ Kenneth Brown đến từ Trung tâm Y tế Dallas, Mỹ giải thích.

Chúng ta thường nghĩ hiện tượng này không nguy hiểm gì, chỉ gây khó chịu và bất tiện cho người bị mắc phải. Tuy nhiên, nấc cụt cảnh báo bệnh nghiêm trọng hơn, nhất là nếu đi kèm các triệu chứng như đau, sốt, thở gấp.

Không có nhận xét nào