Header Ads

Trẻ bị ngộ độc vitamin A có biểu hiện gì? Cách chữa trị như thế nào?

Trẻ bị ngộ độc vitamin A có biểu hiện gì? Cách chữa trị như thế nào?


Vitamin A rất cần thiết cho cơ thể nhưng thu nhận Vitamin A quá nhiều sẽ gây nên ngộ độc.
Nhất là trẻ từ 6 tháng đến 3 tuổi, vì uốhg nhiều (dầu gan cá nên bị ngộ độc cấp tính.

Trẻ bị ngộ độc vitamin A có biểu hiện gì? Cách chữa trị như thế nào?


Nếu trẻ dùng quá liều (vượt quá 30 vạn) đơn vị lập tức bị ngộ độc với Vitamin D nến dùng liều 5000 đơn vị cũng sẽ dẫn đến ngộ độc. Biểu hiện của trẻ là đau đầu, nôn mửa, bồn chồn, thóp trước gồ lên. Trẻ mỗi ngày bình quân nhận vào cơ thể 5 vạn - 10 vạn đơn vị, tức là 1 - 2 ml dầu gan cá đậm dặc thì có thể bị ngộ độc mãn tính.

+ Biểu hiện của trẻ là thường hay khóc, ăn uống kém, thể trọng không tăng, da gãi ngứa, tróc vẩy lông mọc khô giòn, miệng môi nứt nẻ. Trẻ mắc bệnh trong 6 tháng thường xuất hiện đau đầu, nôn mửa, chảy máu, chân răng,... Bệnh trạng nặng, nhẹ không tỷ lệ với lượng Vitamin A thu nhận vào nhiều hay ít.

Nếu trẻ ăn uống bình thường không cần thêm thuốc bào chế Vitamin A. Bởi nó không phải là thuốc bổ, không phải càng dùng nhiều càng tốt. Khi trẻ mắc bệnh còi xương, bạn hãy dùng một lượng lớn Vitamin D để tránh uống thuốc bào chế dầu gan cá đậm đặc.

>> NÊN LÀM GÌ VỚI BỆNH NỔI MẨN DO TÃ LÓT GÂY NÊN Ở TRẺ EM?

Khi bạn phát hiện trẻ bị ngộ độc, bạn phải ngừng ngay khi việc cho trẻ uống Vitamin A. Chỉ cần 2 hôm, trẻ sẽ trở lại bình thường.

Không có nhận xét nào